นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก จังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ที่จะเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอุทัยธานี ณ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ(บึงพระชนกฯ)

13 มีนาคม 2567เวลา 17.30 น. ณ บริเวณลานสะแกกรัง อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี พ.ต.อ. พงศ์ศักดิ์ สุขอิ่ม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี และนางไพรลิน นุ้ยปรี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก จังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2567 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ที่จะเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ นายวิฑูรย์ สิรินุกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมงาน
จังหวัดอุทัยธานี ได้กำหนดจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก จังหวัดอุทัยธานี ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 1 – 9 เมษายน 2567 รวม 9 วัน 9 คืน ณ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติ(บึงพระชนกฯ) อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี
ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ได้จัดงานวันอนุรักษ์มรดกไทย เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงประกอบพระกรณียกิจทางด้านการอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของ ชาติอันเป็นอเนกประการ คณะรัฐมนตรีได้ประกาศให้วันที่ 2 เมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็น “วันอนุรักษ์มรดกไทย” รวมถึงเพื่อรณรงค์สร้างความเข้าใจ สำนึกรักและหวงแหนในมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ ให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรักษามรดกทางวัฒนธรรมอันเป็น เอกลักษณ์ของชาติมากยิ่งขึ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีจึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอนุรักษ์มรดกไทย เทิดพระเกียรติ โดยจัดให้มีการแสดงนาฎศิลป์ ศิลปะพื้นบ้าน มหกรรมดนตรีไทยระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาผสมผสาน ช่วงเย็นวันที่ 2 เมษายน 2567
จิรัฎฐ์ โคชา ผู้ช่วยนักวิชาการประชาสัมพันธ์ : ข่าว

เว็บไซต์นี้ใช้ cookies ของคุณเพื่อให้ประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ของคุณได้อย่างดีที่สุด คุณยอมรับการบันทึกข้อมูล cookies หรือไม่