โครงการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา อบรมให้ความรู้เรื่องพิษภัยของยาเสพติดและพัฒนาสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้ปัญหายาเสพติดเป็น “วาระแห่งชาติ”โดยยึดหลักนิติธรรมในการปราบปรามลงโทษผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล และผู้ประพฤติมิชอบ โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ยึดหลักผู้เสพคือผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบมีการบริหารจัดการอย่างบูรณาการและมีประสิทธิภาพ แต่ปัญหายาเสพติดยังคงไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง และนับวันจะทวีความซับซ้อนของปัญหามากขึ้น นอกจากนี้การปลดล็อกกัญชา กัญชง เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาเป็นอีกหนึ่งข้อวิตกกังวลของประชาชนเนื่องจากเป็นสารเสพติดที่มีผลต่อระบบประสาทของผู้เสพ หากใช้อย่างขาดความรู้ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและอันตรายถึงชีวิตได้ การเสริมความรู้ ความเข้าใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงบูรณาการงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุทัยธานี(ศอ.ปส.จ.อน.) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุทัยธานี ชัยนาท กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานีสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี จัดทำโครงการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ชุมชน และเรือนจำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขึ้น เพื่อดำเนินการควบคุมป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มเยาวชน ในจังหวัดอุทัยธานี ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้นต่อไป

เว็บไซต์นี้ใช้ cookies ของคุณเพื่อให้ประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ของคุณได้อย่างดีที่สุด คุณยอมรับการบันทึกข้อมูล cookies หรือไม่