การประชุมโครงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดอุทัยธานี 2654 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี

วันนี้ (16 มีนาคม 2564) เวลา 13.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการประชุมโครงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดอุทัยธานี โดยมีนายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยตัวแทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เข้าร่วมการประชุมฯ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี
โดยเนื้อหาการประชุมได้กล่าวถึงนโยบายส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนในท้องถิ่นได้มีกิจกรรมอันเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานบุญบั้งไฟซึ่งเป็นงานประเพณีพื้นบ้านของพี่น้องชาวไทยอีสานที่อพยพมาอยู่ในหลายๆ พื้นที่ของจังหวัดอุทัยธานี ที่ห่างหายการจัดงานมากว่า 7 ปี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี จึงได้ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน จัดทำโครงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดอุทัยธานี ในระหว่างเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน 2564 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีพื้นบ้านของชาวอีสาน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี เพื่อพิจารณาในการจัดกิจกรรม เช่น การประกวดขบวนบั้งไฟ การจัดการแข่งขันจุดบั้งไฟ การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประเภททีมเรือยาว จำนวน 55, 30 ฝีพาย และการแข่งขันมอเตอร์ไซด์วิบาก พร้อมขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมมอบหมายภารกิจ การจัดสถานที่สำหรับที่จอดรถ การจัดเตรียมที่พักรับรอง และห้องสุขา การจัดทำสนามการแข่งขัน และการจัดงานแถลงข่าว โดยจะกำหนดการจัดงานฯ ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน 2564 ณ อ่างเก็บน้ำทับเสลา(ระบำ) ตำบลระบำ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

เว็บไซต์นี้ใช้ cookies ของคุณเพื่อให้ประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ของคุณได้อย่างดีที่สุด คุณยอมรับการบันทึกข้อมูล cookies หรือไม่