การประชุมสภา สมัยสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2564

วันนี้ (25 ม.ค. 2564) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นายปภาวิชญ์ บุษวะดี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการประชุมสภา สมัยสามัญ สมัยที่ 1 ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2564 พร้อมการแถลงแผนการพัฒนาตามนโยบายของนายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี กับแผนพัฒนาท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) โดยมีสมาชิกสภาฯ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมประชุมรับทราบนโยบาย
โดยนโยบายคร่าวๆ ของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีที่แถลงต่อสภาฯ จะเป็นเรื่องการพัฒนาจัดหาแหล่งน้ำให้พี่น้องเกษตรกรในจังหวัดได้มีน้ำไว้ใช้ในการเกษตรอย่างเพียงพอและทั่วถึงทั้งจังหวัด ก่อสร้างถนนลาดยางบูรณาการ ถนนสายหลักของชุมชน หมู่บ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในบ้านเรือน โดยร่วมมือกับเทศบาล หรือ อบต. ทำโครงการชุมชน หมู่บ้านเข้มแข็ง อุดหนุนงบประมาณให้ อสม. ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โรคไข้เลือดออก โรคไข้หวัดนก โรคติดต่อและโรคเจ็บป่วยเรื้อรังไม่ติดต่อต่างๆ ด้านการศึกษา การกีฬาต้องเป็นเลิศ โดยจะทำการส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาในด้านต่างๆ ได้แก่ การจัดค่ายพัฒนาทักษะและวิชาการ พร้อมสนับสนุนงบประมาณด้านการกีฬาให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี ทั้ง 2 เขต และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 42 อย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดให้มีการพัฒนาเชิงพื้นที่โดยการทำงานในลักษณะของการบูรณาการร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหา การซ่อมสร้าง การก่อสร้าง และการซ่อมแซมถนนสายต่างๆ ขุดลอกคลอง การกำจัดผักตบชวา ร่วมกับ อปท.ในพื้นที่ และส่งเสริมและขับเคลื่อนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สุดท้ายส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี โดยการจัดงานประเพณี หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนกินดีอยู่ดี

เว็บไซต์นี้ใช้ cookies ของคุณเพื่อให้ประสบการณ์การเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ของคุณได้อย่างดีที่สุด คุณยอมรับการบันทึกข้อมูล cookies หรือไม่